เชียงใหม่ เอฟซี ปล่อยตัว “เจ้าฟิล์ม” ธนดล ศุภผล กองหน้าวัย 21 ปี ไปให้กับ จันทบุรี เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางลูกหนังอาชีพต่อไป

ความเคลื่อนไหวของ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก “ไทยลีก 2 ” ล่าสุด ปล่อยตัว “เจ้าฟิล์ม” ธนดล ศุภผล กองหน้าวัย 21 ปี ไปให้กับ จันทบุรี เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก เป็นทีเรียบร้อยแล้ว

ธนดล ย้ายมาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี ในเลกแรกของศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 โดยประเดิมสนามเกมลีกนัดแรกเมื่อ 26 ก.ย. 64 ด้วยการลงไปแทน พรชา รอดนัคเรศน์ ในนาทีที่ 77 เกมพบกับ คัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนประตูแรกในเลกทำได้จากเกมพบกับชัยนาท ฮอร์นบิล ซึ่งเจ้าตัวออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรก และเป็นผู้ยิงตีตื้นให้เชียงใหม่ เอฟซี ไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 62 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อ 24 ต.ค. 64 รวมลงเล่นในลีกพระรอง 103 นาที ทำไป 1 ประตู

สำหรับ “เจ้าฟิล์ม” ธนดล เป็นนักเตะเยาวชนจาก โครงการ สานฝันต้นกล้ากีฬาชุมชน โดย ธกส. ร่วมมือกับ ยันม่าร์ เมื่อ พ.ศ.2560 และผ่านการคัดเลือกเข้าสู่บีจีพียู อะคาเดมี่ รุ่นไม่เกิน 18 ปี จนได้มีโอกาสฝึกซ้อมกับนักเตะชุดใหญ่ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนที่ในอีก 2 ปี ต่อมา จะร่วมทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลกที่ 2 ของศึกไทยลีก 2 จากนั้นย้ายมาอยู่กับสโมสรราชประชา เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันตก พร้อมกับทำไป 1 ประตู เมื่อฤดูกาลที่ผ่าน

Leave a Reply